San25Call - Top Up Online

-- **** ขณะนี้หน้าเว็บนี้ ไม่ได้ให้บริการของ Rin Call และ โทรถูก.com แล้วครับ ****


วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ทำไมต้องมี 3G

-

สำหรับคุณลุง คุณป้า ที่บอกว่า ไม่มี 3G แล้ว จะอยู่ไม่ได้เลยรึไง?

ยั่งงี้ครับ มันก็เหมือน การที่ต้องมีไฟฟ้า มีประปา อะครับ บางบ้าน บางชุมชน ในเมือง ยังไม่มีประปาใช้ก็ยังมีอยู่นะครับ ไม่ต้องว่าเป็นชนบทที่ห่างไกล

3G ณ วันนี้ เป็นสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน (Infrastructure) ไปแล้วครับ ถ้าคุณไม่ได้ต้องใช้อินเตอร์เน็ตอยู่เป็นประจำ คุณจะไม่เข้าใจหรอกครับว่า 3G จะมีไปทำไม

มันเป็นวิถีชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน และจะมีประโยชน์กับภาคธุรกิจ การศึกษา การแพทย์ และอื่นๆ

ถ้าโรงเรียนที่ไกลเมืองมีอินเตอร์เน็ตไร้สายใช้ เด็กๆ ก็ได้เข้าถึงข้อมูล ข่าวสาร ความรู้ต่างๆ ซึ่งอินเตอร์เน็ตแบบมีสายไม่สามารถไปได้ทั่วถึง เพราะมีต้นทุนการเดินสายที่สูง การทำแบบไร้สายต้นทุนจะต่ำกว่า

ในทางการแพทย์ก็สามารถใช้ vdo conference ในการให้คำแนะนำปรึกษาทางการแพทย์แบบทางไกลได้

ในภาคธุรกิจ ได้ใช้อยู่แล้ว จะเกิดธุรกิจใหม่ขึ้นอีกมากมาย เช่น ร้านเช่า VDO ออนไลน์ ดูหนังจากที่บ้านได้เลย พร้อมกับสัญญาณเสียงรอบทิศทาง 5.1 ช่องเสียง ไม่ต้องออกไปเช่าแผ่น DVD มาดูแบบเดิม (VDO on demand) หรือ รายการวิทยุระบบดิจิตัล ที่สามารถเปิดเพลงที่มีความละเอียดสูง (Audiophile – ระดับหูทอง) ให้เราฟังได้

ทีวีออนไลน์ หรือ เคเบิลทีวีออนไลน์ ที่สามารถดูการถ่ายทอดสดกีฬาจากต่างประเทศได้เลย โดยจ่ายเฉพาะที่ต้องการชม (TV on demand) ไม่ต้องจ่ายรายเดือน

การใช้ vdo นำเสนอข้อมูลสินค้า ก็จะทำได้ยาวขึ้น ภาพชัดขึ้นระดับ HD (High Definition)

หรือการเชือมต่ออินเตอร์เน็ตเข้ากับ ทีวี ตู้เย็น เชื่อมระหว่างอุปกรณ์อื่นๆ ภายในบ้าน กับเจ้าของบ้านที่อยู่นอกบ้าน สามารถสั่งงานอุปกรณ์ต่างๆ ได้จากที่อื่น ซึ่งมันจะเกิดขึ้นแน่ ถ้ามีเทคโนโลยีที่พร้อมรองรับ

และที่สำคัญกิจกรรมทั้งหมดที่ว่ามา สามารถทำได้ทุกทีทุกเวลา ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่บ้าน ที่ทำงาน หรือเดินทางไปต่างจังหวัด

คุณป้า คุณลุง โปรดเข้าใจด้วยนะครับ ไม่มี 3G ไม่ตายหรอกครับ แต่มันหงุดหงิด สำหรับคนที่เขาทำธุรกิจ ถือว่าเป็นการสูญเสียโอกาสทางธุรกิจอย่างมาก โดยเฉพาะผู้ที่อยู่ในธุรกิจ IT (Information Technology -- ในวงเล็บ สำหรับคุณลุง คุณป้า) ความรู้สึกมันเหมือนท่อประปาแตก แล้วไม่มีน้ำจะอาบอะครับ คุณป้าครับ

และจากข่าวที่ TOT จะทำ 3G ให้ครอบคลุมหัวเมืองใหญ่ทั่วประเทศภายใน 6 เดือน เริ่มใช้ได้เดือน เมษา 54 ก็คิดว่าคงดีกว่าที่จะต้องเกิดช้าไปกว่านี้อีก


By S25C










สมัครสมาชิกฟรี

1loveshopping

สินค้า 2,000 รายการ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น